GIẤY PHÉP LƯU HÀNH XE QUÁ KHỔ
GIỚI HẠN ĐƯỜNG BỘ CHỞ HÀNG SIÊU TRƯỜNG

– Căn cứ Khoản 2, Điều 28 Luật Giao thông đường bộ ngày. 13/11/2008
– Căn cứ Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT ngày 07/09/2015 của Bộ GTVT Quy định về tải
trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ. giới hạn, xe bánh xích.
trên đường bộ; vận chuyễn hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp. hàng hóa trên phương tiện
giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ;

– Xét đơn đề nghị cáp Giáy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn đường bộ chở hàng ngày.
10/02/2023 và hồ sơ kèm theo của Công ty SaiGon Trans
Cho phép lưu hành trên đường bộ: Tổ hợp xe ôtô đầu kéo, sơ mi rơ moóc quá khổ giới
hạn: đường bộ chở hàng siêu trường, với kích thước sau khi xếp hàng lên xe (DxRx©) là
(23,00 x 3,80 x 4,70) m, và khối lương toàn bộ là 60,01 tắn .

Hình 1 : xe chở hàng thiết bị quá khổ quá tải

1.Thông tin tổ hợp xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc (SMRM) tải:

Thông số kỹ thuật Đầu kéo RM/SMRM:
Nhãn hiệu: HYUNDAI /HUONGGIANG
Biển số: 60C-514.08/60R:040.31

Số trục : 03/04

khối lọng bản thân(tấn): 8,87/11,1

khối lượng hàng hoá cho phép tham gia giao thông(tấn): 16,5/50

khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông ( tấn): /61.1

khối lượng cho phép kéo theo : 61/

kích thước bao tổ hợp ( dài, rộng, cao): 22×3,2×3,13m

2.Thông tin hàng hóa xin chuyên chở

Loại hàng: Thiết bị thi công công trình
Kích thước (D xRxC)m: 14,00 x 3,80 x 4.00  Tổng khối lượng: 40 tấn

3.Thông tin kích thước, khối lượng toàn bộ của tô hợp xe sau khi xếp hàng hoá lên xe

Kích thước (D xR.xC ): (23,00 x 3,80 x 4,70)m

Hàng vượt phía sau thùng xe :1m

hàng vượt phía sau thùng xe : 0m

Hàng vượt hai bên thùng xe: 0,30 m/bên

Tổng khối lượng: 8,78 + 11,10 + 0,13 +40 = 60,01 tấn.( gồm khối lượng bản thân ô tô đầu kéo + khối lượng bản thân sơ
trên xe + khối lượng hàng)

Hình 2 : Vận tải container FlatRack trên đường bộ cũng cần có giấy phép lưu hành

4. Tải trọng lớn nhất được phân bổ lên trục xe sau khi xếp hàng hoá lên xe

Trục đơn: < 10 (tân/trục);
Cụm trục kép: < 18 (tấn/cụm trục)
Cụm trục ba: <24 (tắn/cụm trục)

5. Tuyến đường vận chuyển

~Nơi đi: Cảng Cát Lái, Tân Thuận, Lotus (TP.Hồ Chí Minh)
Chiều đi: từ Cảng Cát Lái, Tân Thuận, Lotus (TP.Hồ Chí Minh ).- đi ra
Trọng Lư, Huỳnh Tấn Phát , Nguyễn Văn Linh, Võ Chí Công,
Mai Chí Thọ đi vào xa lộ Hà Nội đến cầu vượt Trạm 2 tại Ngã 3 Khu công nghệ cao Quận 9, đi vào
QL-1 tại Km1879 * Km1885, đi vào Đại lộ Độc lập, ĐT.743, đường Mỹ Phước ~ Tân Vạn, rẽ vào
đường QL.13, KCN Mỹ Phước tỉnh Bình Dương.
Chiều về: Lưu thông theo chiều ngược lại.

Hình 3 : Xe chở hàng siêu trường siêu trọng lựu thông trên đường bộ

Các điều kiện quy định khi lưu hành xe trên đường bộ

~ Chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ các quy định của pháp luật Giao

thông đường bộ; Thực hiện đúng nội dung của Giấy Phép;

“Trước khi vận chuyển, bảo đảm tình trạng kỹ thuật của phương tiện; phải có hệ thống hăm đủ
hiệu lực (kể cả sơmi rơ moóc kéo theo). Hệ thống liên kết nối xe đầu kéo với sơmi rơ moóc phải
chắc chăn, bảo đảm an toàn và đúng quy định của nhà sản xuất và trang bị đầy đủ các dụng cụ cần
thiết theo quy định khi lừu thông; có hệ thống đèn, cờ báo hiệu điểm nhô ra lớn nhất;

-Chấp hành biển bảo hạn chế trọng lượng xe và các biển báo khác tại các cầu, hằm, phà và
đường chui dưới gầm cầu, nếu tổng trọng lượng và kích thước vượt biển báo, phải hạ tải, xếp đỡ
hàng hóa theo quy định trước khi qua cầu;

Khi qua cầu có biển hạn chế tải trọng (QL.1 Cầu Đồng Nai (cũ):40 tấn km 1873 + 275, Đồng
Nai) người điều khiển phương tiện đề nghị lực lượng chức năng có thẩm quyền hỗ trợ, hướng dẫn
đảm bảo chỉ đi 01 (một) xe duy nhất đúng tìm cầu với tốc độ chậm đều dễ tránh gây xung kích và
làm ảnh hưởng của tải trọng lên hệ thống dầm, mặt cầu; nghiêm cắm dừng, đỗ, phanh gấp, hăm xe
trên cầu;

Không dừng đỗ xe trong phạm vi đường ngang;

Khi lưu thông với vận tốc < 40km/h; ôn định theo một làn sát bên phải đường, đảm bảo an toàn
giao thông cho người và các phương tiện khác; Không lưu thông vào giờ cao điểm khi đi qua các
đoạn đường bộ có mật độ giao thông cao;

Hình 4 : Phương tiện chở hàng thiết bị siêu trường siêu trọng

-Khi lưu thông trên các đoạn đường đô thị phải đi tuyến tránh, ngoài các quy định chung, phải
tuân theo quy định về tổ chức giao thông của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh của địa phương
– Khi lưu thông đến các vị trí có vật cản trên cao, đường dây điện quang đường, đơn vị vận
chuyển phải có phương án khắc phục, đảm bảo an toàn mới cho phương tiện lưu thông qua;
-Khi lưu thông trên đường cao tốc, phải tuân thủ về tốc độ và khoảng cách ghi trên biển báo hiệu
đường bộ và các quy định về quản lý, khai thác của tuyến đường.
-Có người hỗ trợ, kiểm tra, quan sát, xử lý và hướng dẫn khi xe qua. khu đô thị
trạm thu phí, cầu đường hẹp, cầu vượt qua đường, các cua ngoặt, đèo dốc;
-Phải xuất trình Giấy phép bản chính, phải chịu sự kiểm tra, kiểm
soát giao thông trên đường;
– Khi có nhu cầu đổi lại Giấy phép lưu hành mới phải nộp.

Nơi nhận:
-Công Ty SaiGon Trans;
-Lưu: ATGT;
Cục QLĐB IV – Số 296 Nguyễn Văn Đậu, P1 I,g.
ĐT: (028) 35161058, Fax: (028) 35161065…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *