Tàu vận chuyển Pulang Tala chở theo đoàn tàu số 4 và số 5 của tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) từ Nhật Bản đã cập cảng Khánh Hội sáng 20/6.
Chiều 20/6, tại cảng Khánh Hội (Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh), nhà thầu Hitachi đã triển khai bốc dỡ hai đoàn tàu số 4 và số 5 (tổng cộng 6 toa xe) của tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) xuống xe chuyên dụng để vận chuyển về depot Long Bình.
Đến nay, đã có 5 đoàn tàu tuyến metro số 1 được nhập từ Nhật Bản về Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, tàu vận chuyển Pulang Tala chở theo đoàn tàu số 4 và số 5 của tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) từ Nhật Bản đã cập cảng Khánh Hội sáng 20/6.
Sau khi các khâu chuẩn bị được thực hiện, khoảng 13 giờ chiều 20/6, việc bốc dỡ các toa xe khỏi tàu Pulang Tala để đặt lên xe chuyên dụng (siêu trường, siêu trọng với 96 bánh xe) được tiến hành và dự kiến hoàn thành trong ngày.
Theo kế hoạch, rạng sáng 21/6, ba toa xe của đoàn tàu số 4 sẽ được các xe chuyên dụng vận chuyển về depot Long Bình (thành phố Thủ Đức), việc lắp đặt đoàn tàu lên ray T1 tại depot sẽ được thực hiện trong ngày 21/6.
Trong khi đó, đoàn tàu số 5 sẽ được vận chuyển về depot rạng sáng 22/6 và được đặt lên ray T1 vào ngày 23/6.
Đây là các đoàn tàu loại 3 toa xe, sẽ được vận chuyển về depot Long Bình để chuẩn bị thử nghiệm, vận hành.
Việc nhập khẩu các đoàn tàu tuyến metro số 1 (Bến Thành-Tham Lương) được thực hiện từ tháng 10/2020. Đến nay đã có 3 đợt vận chuyển, với tổng cộng 5 đoàn tàu về tới Thành phố Hồ Chí Minh.
Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu; trong đó, giai đoạn đầu là tàu loại 3 toa xe và sau này là loại 6 toa xe, đều sản xuất tại Nhật Bản. Mỗi đoàn tàu 3 toa ráp hoàn chỉnh dài 61,5m, chở được 930 khách (đứng, ngồi) với tốc độ 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm).
Đoàn tàu được thiết kế có hệ thống điều hòa không khí, hệ thống điều khiển chạy tàu thông qua vô tuyến, hệ thống vận hành tàu tự động, trên toàn tuyến có hệ thống theo dõi chạy tàu tự động.
Dự án xây dựng tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, với 14 nhà ga, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Tính đến 18/6, dự án đã hoàn thành 86,2% tổng khối lượng.
Cụ thể, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 89,9%; CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 97,8%; CP2 ( đoạn trên cao depot) đạt 93,2%; CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng về thiết bị) đạt 71,8%.
Trước đó, ngày 9/6, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai các công việc nhằm vận hành, khai thác hiệu quả tuyến metro số 1.
Đây được xem là tiền đề định hướng các nhiệm vụ thực hiện từ nay đến khi hoàn thành công trình, đưa vào vận hành, khai thác./.
Theo Tiến Lực (TTXVN/Vietnam+)
–
Related Post:
Những thông tin trên giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn đường bộ chở hàng siêu trường siêu trọng
GIẤY PHÉP LƯU HÀNH XE QUÁ KHỔ GIỚI HẠN ĐƯỜNG BỘ CHỞ HÀNG SIÊU TRƯỜNG [...]
Th2
Tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi
Theo dự thảo Quy hoạch Điện VIII mới đây của Bộ Công Thương trình Chính [...]
Th4
Lại “nóng” thu phí hạ tầng cảng biển, doanh nghiệp như ngồi trên lửa
Doanh nghiệp mòn mỏi kiến nghị và … chờ đợi Những bức xúc này của [...]
Th6
Logistics Việt Nam thăng hạng tại các thị trường mới nổi
Theo báo cáo chỉ số logistics các thị trường mới nổi năm 2021, Việt Nam [...]
Th6
Doanh nghiệp Việt “bức xúc” khi cước vận chuyển thiết lập đỉnh giá mới
Cho rằng các hãng tàu tiếp tục “viện cớ” thiếu container rỗng để tăng giá [...]
Th6
Vướng đường vận chuyển, nhiều dự án điện gió nguy cơ không kịp tiến độ
Các dự án điện gió Việt Nam đang chạy đua nước rút đóng điện trước ngày 31.10 [...]
Th6